Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Bỏ mạng 2G để triển khai mạng 4G

Bỏ mạng 2G để triển khai mạng 4G

Tại buổi tổng kết năm 2015 của Bộ Thông tin và truyền thông, Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị bộ có lộ trình tắt 2G để giải phóng tần số 4G.
Trước đó thì nhà mạng Viettel đã triển khai thủ nghiệm mạng 4G tại Vũng Tàu, nhà mạng Mobifone cũng đang chờ kết quả xin cấp phép mạng 4G, mạng Vinaphone cũng đang chuẩn bị phát triển.


Theo ông Hùng, việc tắt 2G để giải phóng tần số 4G cũng là việc mà một số nước đã làm. Việc này nhằm đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa mạng viễn thông Việt Nam trong bối cảnh tài nguyên tần số đang rất cạn kiệt.

Về triển khai 4G, ông Hùng cho biết, theo tính toán, khi mật độ 3G đạt 35-40% thì có thể đầu tư 4G hiệu quả. Hiện nay, số thuê bao 3G tại Việt Nam đã chiếm trên 35% tổng số thuê bao toàn quốc.

Lãnh đạo Tập đoàn Viettel đề xuất bộ cấp phép chính thức cho các nhà mạng triển khai 4G trong thời gian sớm nhất vào đầu năm 2016.
Ông Hùng cho rằng, đây là thời điểm một nước đang phát triển như Việt Nam nên đầu tư cho 4G, khi mật độ 4G trên thế giới đạt trên 10%, và giá thiết bị đầu cuối dưới 100 USD. "Việt Nam nên đón lấy cơ hội này... Nếu kéo dài, Việt Nam chúng ta sẽ lạc hậu", ông Hùng cảnh báo

Tổng giám đốc Viettel cho rằng, 4G sẽ kết thúc thời kỳ ALO- là nguồn thu chính của nhà mạng, mở ra thời kỳ các ứng dụng của smartphone. 5G sẽ kết thúc thời kỳ doanh thu sinh ra từ kết nối con người, mở ra thời kỳ kết nối vạn vật.
Hiện tại thì mạng 3G vẫn chiếm số đông người sử dụng còn mạng 4G vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển,
Trong nắm 2016 sẽ là năm của mạng 4G phát triển nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét